Bật mí 3 nguyên tắc lựa chọn cà vạt theo dáng người cực kỳ đơn giản

Khi hỏi ai đó về cách chọn cà vạt, mọi người vẫn hay nghĩ là lựa chọn cà vạt vô cùng đơn giản chỉ cần lựa chọn theo sở thích của mình là được. Tuy nhiên bạn cần biết rằng, lựa chọn cà vạt phù hợp với mỗi người cần dựa vào màu sắc, họa tiết, chất liệu và kích thước, … và đặc biệt cần lựa chọn phù hợp theo dáng người sao cho cà vạt vừa hoàn toàn vừa vặn và phù hợp với tỷ lệ ngoại hình. Sau đây chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 3 nguyên tắc lựa chọn cà vạt theo dáng người cực kỳ đơn giản. Cùng theo dõi bài viết và tìm hiểu với chúng tôi nhé!

3 nguyên tắc lựa chọn cà vạt theo dáng người cực kỳ đơn giản

1. Chọn cà vạt theo cổ áo

Đây là nguyên tắc vô cùng quan trọng và được xếp lên hàng đầu tiên, vì nếu bạn lựa chọn mua cà vạt không phù hợp, không vừa vặn với cổ áo. Thì chúng sẽ tố giác bạn là người không chỉn chu và cẩu thả, bên cạnh đó bạn làm phá hỏng cả bộ suit của mình. 


Nguyên tắc lựa chọn, một chiếc cà vạt phù hợp với cổ áo là khi độ rộng nhất của cà vạt ứng với độ rộng nhất của cổ áo sơ mi, độ chênh lệch không quá 0.6 cm. 


2. Chọn cà vạt theo dáng người

Chọn cà vạt theo dáng người vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nắm kỹ những quy tắc sau đây chắc chắn bạn sẽ chọn được chiếc cà vạt hoàn hảo phù hợp với dáng người:
  • Với người có thân hình to lớn: Cà vạt với độ rộng 7-9cm
  • Với người có thân hình trung bình: Cà vạt với độ rộng 6-8cm
  • Với người có thân hình nhỏ: Cà vạt với độ rộng 6-7.5cm
Trên thị trường hiện nay không khó để bạn tìm nơi bán cà vạt bản nhỏ, cà vạt bản lớn. Tuy nhiên bạn lưu ý lựa chọn địa điểm mua chất lượng uy tín, để chiếc cà vạt của mình thể hiện hết được công năng của chúng. 


3. Chọn cà vạt theo khuôn mặt 

Chọn cà vạt theo khuôn mặt là yếu tố để lựa chọn cà vạt mà ít ai để ý đến hay cân nhắc khi lựa chọn. Sau khi lựa chọn cà vạt phù hợp với 2 nguyên tắc trên bạn cần quan tâm đến nguyên tắc thứ 3 - chọn cà vạt theo khuôn mặt. 

Mặt trái xoan: Nếu khuôn mặt bạn có độ dài lớn hơn độ rộng, xương gò má rộng hơn phần lớn khuôn mặt thì bạn có gương mặt trái xoan.

Mặt tròn: Nếu độ rộng của xương gò má bằng với chiều dài khuôn mặt, trong khi phần trán và phần cằm của bạn nhỏ lại thì đó chắc hẳn là gương mặt tròn..

Mặt hình trái tim: Trong trường hợp trán bạn có độ rộng bằng hay chỉ nhỏ hơn chút xíu so với xương gò má, còn phần cằm nhỏ lại thì bạn có gương mặt hình trái tim.

Mặt hình vuông: Nếu độ rộg của trán, gò má và xương hàm bằng nhau thì đó là gương mặt hình vuông.



Cảm ơn bạn đã dành thời gian để tìm hiểu bài viết của chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua website để được tư vấn hỗ trợ nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn màu sắc veston

Những yếu tố để làm nên một chiếc áo sơ mi nam đẹp?